TIN TỨC > THÔNG TIN DU LỊCH
Print - Views: 462
Khu kinh tế Vũng Áng
Tin đăng ngày: 9/4/2015 - Xem: 462
 
  1. Tiềm năng và lợi thế.

 

Khu kinh tế Vũng Áng (KKT VA) có diện tích 22.781ha, là một trong năm khu kinh tế ven biển trọng điểm được ưu tiên đầu tư giai đoạn 2013-2015; được Chính phủ quy hoạch phát triển các ngành trụ cột có ý nghĩa chiến lược quốc gia bao gồm: Khu liên hợp luyện gang thép công suất 22 triệu tấn/năm; Trung tâm Nhiệt điện 6.300MW; Cảng nước sâu công suất 50 triệu tấn/năm vào năm 2015 và 82 triệu tấn/năm vào năm 2020; Trung tâm lọc hóa dầu công suất 16 triệu tấn/năm; tổng kho ga xăng dầu và khí hóa lỏng phục vụ khu vực Bắc Trung bộ của Việt Nam và nước CHDCND Lào. Cảng nước sâu cảng Vũng Áng - Sơn Dương được xây dựng cho tàu có trọng tải 300.000 tấn cập cảng; quy hoạch của cảng gồm có 59 cầu cảng đã triển khai xây dựng 18 cầu cảng đã bắt đầu đi vào khai thác. Từ cảng Vũng Áng - Sơn Dương theo tuyến hàng hải quốc tế dễ dàng đến các nước Nam Á, Bắc Mỹ, Châu Âu và các nước khác trên thế giới.

Khu kinh tế Vũng Áng

Đến nay Khu kinh tế Vũng Áng đang phát triển sôi động với trên 350 doanh nghiệp đã được cấp ĐKKD và CNĐT với số vốn trên 16 tỷ USD. Hiện nay đang triển khai các dự án lớn về luyện thép, nhà máy nhiệt điện, hệ thống cảng nước sâu. Đây là điều kiện thuận lợi tạo động lực cho các ngành công nghiệp, dịch vụ phụ trợ phát triển. Đầu tư sản xuất các sản phẩm từ thép, các ngành cơ khí chế tạo, khuôn đúc, sản phẩm hàng tiêu dùng phục vụ văn phòng và gia đình; phát triển công nghiệp phụ trợ sau lọc hóa dầu tại khu kinh tế Vũng Áng sẽ có nhiều lợi thế do có nguồn nguyên liệu, điện, nước tại chỗ, chi phí vận chuyển hợp lý và có Cảng nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương rất thuận lợi cho việc xuất nhập khẩu hàng hóa và nguyên liệu, .... Khu kinh tế Vũng Áng sẽ trở thành Trung tâm công nghiệp nặng lớn nhất Việt Nam với các ngành: Luyện thép lớn nhất, Điện lực lớn nhất, Cảng biển sâu nhất và nhiều bến cảng nhất.

  1. Ưu đãi, hỗ trợ đầu tư.

Các dự án đầu tư vào KKT Vũng Áng được hưởng các ưu đãi tối đa áp dụng đối với địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của Luật Đầu tư, Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp và các ưu đãi khác theo Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Chính sách thuế:

 

* Thuế thu nhập doanh nghiệp.

Được hưởng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% áp dụng trong 15 năm, kể từ khi dự án bắt đầu hoạt động kinh doanh; Được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 04 năm, kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 9 năm tiếp theo.

Trong quá trình sản xuất kinh doanh, sau khi quyết toán với cơ quan thuế mà bị lỗ, doanh nghiệp được chuyển khoản lỗ sang những năm sau để trừ vào thu nhập chịu thuế. Thời gian chuyển lỗ không quá 05 năm.

* Thuế nhập khẩu:

Được miễn thuế nhập khẩu trong 05 năm, kể từ khi bắt đầu sản xuất đối với nguyên liệu sản xuất, vật tư, linh kiện và bán thành phẩm phải nhập khẩu do trong nước chưa sản xuất được.

Thuế thu nhập cá nhân

Giảm 50% thuế thu nhập cá nhân đối với người thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân (kể cả người Việt Nam và người nước ngoài).

Thuê đất, sử dụng đất.

- Dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ chung không phải nộp tiền thuê đất hoặc tiền sử dụng đất.

- Miễn tiền thuê đất, sử dụng đất đối với đất xây dựng nhà chung cư cho công nhân, người lao động.

- Miễn tiền thuê đất, tiền sử dụng đất 11 năm hoặc 15 năm tùy theo dự án.

- Thời gian cho thuê đất tối đa là 70 năm. Diện tích cho thuê theo nhu cầu thực tế của dự án.

Hỗ trợ hạ tầng kĩ thuật.

- Nhà đầu tư không phải chi trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư. Để đẩy nhanh tiến độ dự án, khuyến khích nhà đầu tư cho ứng trước tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư và sẽ được khấu trừ vào tiền thuê đất, sử dụng đất phải nộp.

- Nhà nước hỗ trợ đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật giao thông, điện, nước đến hàng rào các khu chức năng.

Hỗ trợ khác

- Về nhà ở cho người lao động: Được Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai thí điểm dự án xây dựng nhà ở cho người lao động tại Thông báo số 194/TB-VPCP ngày 30/5/2012; theo đó trước mắt phấn đấu đến năm 2015 đảm bảo chỗ ở cho 6.000 lao động; Chính phủ cho sử dụng ngân sách để đầu tư hạ tầng kĩ thuật, hạ tầng xã hội và hỗ trợ một phần xây dựng nhà ở cho người lao động. Dự án đang được UBND tỉnh triển khai.

- Về đảm bảo nguồn nhân lực: Được Chính phủ cho phép xây dựng và thực hiện cơ chế đặc thù trong đào tạo nguồn nhân lực và nhân lực chất lượng cao đảm bảo đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong Khu kinh tế.

- Đối với các khoá đào tạo để nâng cao trình độ cho cán bộ quản lý doanh nghiệp được hỗ trợ tối đa không quá 01 triệu đồng/người/khoá.

- Đối với các khoá đào tạo để nâng cao tay nghề cho cán bộ, công nhân viên của doanh nghiệp được UBND tỉnh hỗ trợ 50% kinh phí (tối đa không quá 1 triệu/người/khóa) nếu nhà đầu tư đào tạo hoặc đào tạo lại tại các cơ sở dạy nghề của tỉnh.

- Hỗ trợ chi phí quảng cáo: Các doanh nghiệp trong KKT VA được giảm 50% chi phí quảng cáo trên Báo Hà Tĩnh và Đài Phát thanh truyền hình Hà Tĩnh cho sản phẩm mới của đơn vị mình trong thời gian 1 năm (không quá 10 lần trên mỗi loại phương tiện thông tin, tính từ lần quảng cáo đầu tiên). Diện tích quảng cáo trên mặt báo không quá 1/4 trang, thời lượng mỗi lần quảng cáo trên Đài Phát thanh Truyền hình không quá 1 phút 30 giây.

  1. Lĩnh vực khuyến khích đầu tư

Công nghệ cao; công nghệ chế biến, các ngành công nghiệp phụ trợ; Các ngành sản xuất sau thép.

Hạ tầng, dịch vụ - du lịch - thương mại.

Cảng biển; dịch vụ cảng biển, bốc xếp, logictic, vận tải biển.

Các dự án hạ tầng xã hội.

 

 

Khách sạn Thượng Hải Vinh Nghệ An
Địa chỉ: 26 Lê Lợi - Thành Phố Vinh - Tỉnh Nghệ An
Tel: 02383 729 666; 02383.589486 - 02383 589480 
Email: thuonghaivinhhotel@gmail.com
Website: http://thuonghaivinhhotel.com

Thiết kế Website bởi TVC Media
Chat ngay

0912835527